Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả phải nắm vững những tư duy cơ bản này

Rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng chạy Quảng cáo Facebook hoàn toàn phụ thuộc vào kĩ thuật, kiến thức về IT tức là càng giỏi về IT thì chạy càng hiệu quả…đó là một suy nghĩ cực kì sai lầm. Muốn chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao thì Tư duy mới là thứ quan trọng nhất. Vì sao ư ? Hãy cùng Ecosu.net tìm hiểu.

Chạy quảng cáo Facebook – Kĩ thuật chưa bao giờ là quan trọng nhất

Đa phần những người nghĩ rằng kĩ thuật là quan trọng nhất là bởi vì họ không biết về kĩ thuật. Kĩ thuật ở đây có thể hiểu đó là tổng hợp các bước thực hiện trên máy tính để cho ra đời một mẫu quảng cáo Facebook, chúng ta phải vào link nào, click vào chỗ nào, điền vào những mục nào,…

Kĩ thuật đúng là có phần phức tạp trải qua khá nhiều bước mới có thể hoàn thành một chiến dịch quảng cáo, nếu không quen thì sẽ gây khó khăn cho nhiều người nhất là những người không rành về máy tính. Hơn nữa, lâu lâu Facebook lại thay đổi nhất là về giao diện nên nếu bản thân không có sự nhạy về công nghệ thì vấn đề kĩ thuật lấy đi rất nhiều thời gian, năng lượng nhất là đầu óc lúc nào cũng mệt mỏi.

Phức tạp là thế nhưng kĩ thuật lại không phải là phần quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook. Kĩ thuật phức tạp nhưng ai cũng có thể học, muốn nhanh thì mua các khóa học trên mạng, không thì xem các video Youtube hoặc thậm chí Facebook nó trang bị tận răng các hướng dẫn kĩ thuật chi tiết thông qua khóa học trực tuyến hoàn toàn miễn phí Facebook Blueprint. Chỉ cần bạn có thời gian, bỏ ra một vài buổi tìm hiểu là có thể thuộc làu các thao tác kĩ thuật để chạy chiến dịch quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, kĩ thuật mới là điều kiện cần còn điều kiện đủ để tạo nên những chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả đó chính là Tư duy – thứ mà không phải học là được. Kĩ thuật ai cũng như ai vì kĩ thuật chỉ có một do ông Facebook đưa ra, qui trình như thế cứ vậy mà làm, làm khác cũng không được.

Nhưng Tư duy là thứ rất linh hoạt, mỗi người mỗi khác phụ thuộc vào nền tảng người chạy quảng cáo, ngành hàng cần chạy, công cụ hỗ trợ hiện có, tình hình môi trường bên ngoài,…Tư duy để định nghĩa thì rất khó vì nó thuộc phạm trù triết học rất khó hiểu, nhưng ta có thể hiểu đó là những suy nghĩ trong đầu chúng ta, là cách chúng ta nhận thức và xử lý một vấn đề như thế nào.

Tư duy chạy Quảng cáo Facebook hiệu quả

Dưới đây là những mẹo cơ bản về Tư duy giúp chúng ta có thể triển khai những chiến dịch quảng cáo Facebook cực kì hiệu quả.

Xác định chính xác khách hàng mục tiêu

Bạn bán sản phẩm cho ai: Nam hay Nữ, độ tuổi thế nào, ở đâu, sở thích là gì, đặc điểm ngành nghề,…đây là bước vẽ chân dung khách hàng, là bước đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần thực hiện chính xác trước khi bắt đầu vào tạo những chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nếu sai lầm ở bước này, toàn bộ các chiến dịch quảng cáo của bạn về sau sẽ đều thất bại.

Hiểu rõ sản phẩm, thị trường

Bạn muốn bán một sản phẩm nào đó bằng quảng cáo Facebook thì cái người tốt nhất để set quảng cáo Facebook chắc chắn phải là bạn bởi vì bạn là người hiểu rõ sản phẩm nhất. Còn nếu bạn không tìm hiểu sản phẩm mà cứ lao vào bán thì dù bạn có sử dụng bất kì kênh Digital Marketing nào cũng chẳng có hiệu quả.

Chúng ta phải hiểu sản phẩm mình bán mang lại giá trị gì cho khách hàng, so với đối thủ trên thị trường thì sản phẩm của mình có gì lợi thế hơn, mạnh ở điểm nào hơn thì mới cạnh tranh với họ được.

Chạy quảng cáo Facebook không phải dễ dàng như kiểu cứ quăng sản phẩm trên đó rồi nạp tiền vào, sau đó ngồi chờ ra đơn. Dễ vậy thì thế gian người ta giàu hết rồi.

Nhồi thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm vào đầu khách hàng

Quảng cáo cực kì tốn kém nên khi quảng cáo sản phẩm cho khách hàng thì dù khách họ không mua thì cũng cố mà nhồi thương hiệu của mình vào đầu họ để biết đâu sau này chính họ hay bạn bè của họ có nhu cầu thì họ còn nhớ để quay lại với bạn. Đã tốn tiền quảng cáo thì nên để lại gì đó trên đầu khách hàng ít nhất là thương hiệu của mình.

Chú ý các mục tiêu mà Facebook đưa ra khi chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo Facebook, bước đầu tiên mà Facebook bắt bạn phải làm đó là chọn mục tiêu chiến dịch của bạn là gì: Lượt ương tác, Số người tiếp cận, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tin nhắn, lượt xem video, lượt chuyển đổi, lượt ghé thăm cửa hàng…Không chỉ Facebook mà bất cứ loại hình quảng cáo online nào thì bước đầu tiên chính là xác định mục tiêu tức là bạn muốn đạt được những gì với chiến dịch này.

Việc xác định mục tiêu nào chính là vấn đề về tư duy của bạn. Chẳng hạn bạn muốn chạy Like page trước để tăng uy tín, sau đó chạy tương tác các post có chủ đề cộng đồng để thu tệp và cuối cùng Remarketing lại bằng một post về sản phẩm để bán hàng. Hoặc là hiện tại sản phẩm đang hot ai cũng biết bạn chạy thẳng tương tác post sản phẩm luôn để hớt váng thị trường. Hoặc là bạn đang muốn làm brand trước rồi bán sản phẩm sau thì trước hết cứ chạy lượt tiếp cận hoặc video…

Chọn mục tiêu như thế nào phụ thuộc vào tư duy của bạn sau khi phân tích thị trường, sản phẩm,…

Tạo nhiều tệp, nhiều mẫu quảng cáo để Test

Test A/B là một kĩ thuật cơ bản khi chạy các chiến dịch quảng cáo. Kĩ thuật này là để chọn ra một nhóm quảng cáo hiệu quả nhất để giữ lại. Nhóm quảng cáo chính là một tổ hợp quảng cáo gồm tệp đối tượng + mẫu quảng cáo.

Tư duy khi chạy quảng cáo Facebook đó là bạn phải tạo ra nhiều tổ hợp quảng cáo để thử nghiệm (test). Bởi vì cũng một mẫu quảng cáo nhưng nó có thể hiệu quả với tệp đối tượng này mà không có hiệu quả với đối tượng khác.

Chẳng hạn bạn tạo ra 2 mẫu quảng cáo A và B và chạy trên 2 tệp đối tượng là 1 và 2. Vậy thì bạn phải tạo ra 4 tổ hợp là A1, A2, B1, B2 sau đó xem những tổ hợp nào hiệu quả thì giữ lại còn không hiệu quả thì tắt đi.

Bắt buộc phải Tạo phễu và Remarketing

Chạy quảng cáo hiệu quả hay không phụ thuộc vào giai đoạn doanh nghiệp Remarketing tức là tiếp cận lại những đối tượng đã có tương tác với doanh nghiệp, đối tượng này có được thông qua Tạo phễu. Tạo phễu chính là công đoạn lọc các đối tượng mà mình nghĩ là có thể mua sản phẩm để rồi sau đó ta Remarketing để tiếp cận đi tiếp cận lại những đối tượng này.

Chẳng hạn, phong thủy Hàn Long là chuỗi cửa hàng chuyên bán về vật phẩm phong thủy. Vậy thì trước hết họ tạo phễu bằng các bài viết về kiến thức phong thủy để hút những người nào quan tâm về phong thủy, sau đó dùng Remarketing để tiếp cận sản phẩm phong thủy với những đối tượng này. Bởi vì những đối tượng này có mối quan tâm sẵn về phong thủy nên khả năng họ mua hàng sẽ cao hơn.

Ngoài ra, việc Remarketing còn giúp những khách hàng đang trì hoãn việc mua hàng, họ xem qua mẫu quảng cáo muốn mua rồi nhưng lại cứ chờ cứ đợi, mà nếu ta không remarketing để nhắc nhở thì họ sẽ không nhớ để mua hoặc là khi họ muốn mua thì lại chẳng nhớ đến mình và…mò qua đối thủ của mình.

Kết hợp đa kênh tạo hiệu quả tổng lực

Đa kênh là một xu hướng gần như bắt buộc để có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi trên mọi nền tảng khác nhau. Do vậy, chạy quảng cáo Facebook cũng cần kết hợp với các kênh quảng cáo khác như Google, Tiktok, Zalo… để bắt bám khách hàng tốt hơn. Khách hàng ngày nay có thể xem quảng cáo trên Google nhưng lại qua Facebook để mua hàng nên nếu bạn không có độ phủ các kênh thì rất có thể bạn quảng cáo dùm cho đối thủ cũng nên.

Xem thêm:

Zalo